Vinpearl Làng Vân – siêu dự án nghỉ dưỡng rộng 1500 hecta tại khu vực Làng Vân Đà Nẵng của chủ đầu tư Vingroup. Dự án được đầu tư lên đến 5 tỷ USD và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2019.

Vậy những yếu tố nào tạo nên tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị của bất động sản nơi đây? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vị Trí Đắc Địa Ven Biển Miền Trung:

Vinpearl Làng Vân tọa lạc tại một vị trí độc đáo, ngay chân đèo Hải Vân, khu vực Làng Vân và vịnh Nam Chơn. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, gần gủi thiên nhiên thì đây còn là một khu vực khá ít người biết đến nên vẫn còn rất yên tĩnh.

 Làng Vân nằm ở ngay dưới chân đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km với tầm 1 giờ di chuyển. Bất cứ ai đến làng Vân Đà Nẵng cũng phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, được ví là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Chính vì thế, nơi đây đã trở thành điểm được giới trẻ lựa chọn để tụ tập, vui chơi và dã ngoại mỗi dịp tới thăm thành phố này.

làng Vân Đà Nẵng
Làng Vân Đà Nẵng

2. Nguồn Khách Du Lịch Dồi Dào:

Đà Nẵng chính là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất của miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung. Vùng đất này sở hữu rất nhiều cảnh đẹp mê hoặc lòng người, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và chất lượng cuộc sống rất tốt. Tuy nhiên, xu hướng khách hàng du lịch hiện nay là lựa chọn những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, gần gủi thiên nhiên và đó chính là lợi thế của dự án Vinpearl Làng Vân.

Trong những năm vừa qua, khách du lịch đến Đà Nẵng liên tục tăng, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Cùng với sự phát triển của mạng lưới đường bay quốc tế và thu hút du lịch tàu biển (100 chuyến năm 2018), thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 tiếp tục tăng trưởng 23,3% so với năm 2017 với 2,875 triệu lượt, chiếm 37,53% tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng (7.660.000 lượt). So với năm 2010, thị trường khách quốc tế tại Đà Nẵng từ 370.000 khách đã tăng lên gấp 7,8 lần vào năm 2018, tuy nhiên lại phụ thuộc lớn vào 02 thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm hơn 64% trong tổng lượng khách quốc tế năm 2017 và hơn 82 % trong năm 2018, các thị trường tiếp theo lần lượt là Nhật, Mỹ, Thái Lan, Malaysia…

Hiện trạng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015

Đơn vị tính: Lượt khách

Năm 2011Năm 2012Năm 2013Năm 2014Năm  2015
Khách quốc tế đến Đà Nẵng440.390532.112708.981847.253974.546
Tăng trưởng hàng năm20,83%33,24%19,50%15,02%
Tăng trưởng theo giai đoạn21,97%

Nguồn: Sở Du lịch Đà Nẵng

Hiện trạng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng giai đoạn 2016-2019

Đơn vị tính: Lượt khách

Năm 2016Năm 2017Năm 2018Năm 2019(*)
Khách quốc tế đến Đà Nẵng1.198.3932.030.0002.807.7003.190.000
Tăng trưởng hàng năm22,97%69,39%38,31%13,62%
Tăng trưởng theo giai đoạn38,59%

(*): Số liệu ước đạt
Nguồn: Sở Du lịch Đà Nẵng

Theo thống kê, năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 8,69 triệu lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó: khách quốc tế đạt 3,52 triệu lượt, tăng 22,5%, khách nội địa đạt 5,17 triệu lượt, tăng 8%. Số lượng khách tại một số thị trường có sự tăng trưởng cao: Thái Lan (213.549 lượt khách, vươn lên đứng vị trí thứ 3), Đài Loan (81.114 lượt khách, tăng trưởng hơn gấp 2 lần, vượt lên 2 bậc đứng vị trí thứ 6), Nhật Bản (183.572), Mỹ (95.656), Malaysia (77.619), Úc (46.897)… tăng trưởng đồng đều từ 1,2 đến 1,5 lần.

Còn tiếp…

Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề tại: